TH l EN
facebook instagram youtube line
บริการของเรา
การเตรียมตัวก่อน-หลัง ผ่าตัด
graphic

โปรโมชั่น

อีกหนึ่งความไว้วางใจ

เสริมจมูก
Line ID
line
Facebook
facebook

ลดขนาดหัวนม



การลดขนาดหัวนม


          การผ่าตัดลดขนาดหัวนมคือเทคนิคที่ใช้ในการแก้รูปทรงของหัวนมที่ชี้ออกมากจนเกินไป ซึ่งจะเกิดการพับหรือบางครั้งจะมีการห้อยลงมา กรณีนี้จะพบมากในคุณผู้หญิงทีมีเต้านมเล็ก และเส้นผ่าศูนย์กลางของลานนมน้อย สาเหตุอาจจะเกิดจากเป็นมาตั้งแต่ต้น หรืออาจจะพบตามมาหลังจากการให้นมบุตรคนไข้จำนวนมากขึ้นที่มีความต้องการที่จะลดขนาดของหัวนมอย่างเดียว หรือไปควบคู่กับการเสริมหน้าอก ยกหน้าอก หรือ ลดขนาดหน้าอก

          ผลลัพธ์ของการลดขนาดหัวนมคือ จะทำให้เต้านมมีความเป็นสัดเป้นส่วนมากขึ้น ทำให้คุณรู้สึกดีขึ้น และมั่นใจมากขึ้น ทั้งเรื่องการสวมใส่เสื้อผ้า และการติดต่อความสัมพันธ์กับผู้อื่น





ผู้ที่มีความเหมาะสมในการลดขนาดของหัวนม
          ผู้หญิงหลายต่อหลายคนมีความต้องการในการลดขนาดของหัวนม เนื่องจากการให้นมบุตร จนทำให้หัวนมเปลี่ยนทั้งรูปทรง และขนาด คือมีหัวนมยาวขึ้น และค่อนข้างโน้มลง


ชนิดของการระงับปวด
ถ้าการลดขนาดของหัวนมไม่ทำร่วมกับศัลยกรรมอย่างอื่นๆ จะสามารถทำได้ในคลินิกของศัลยแพทย์เอง โดยใช้แค่เพียงยาชาเฉพาะที่ และส่วนใหญ่ไม่ถึงกับต้องให้ยานอนหลับ


การผ่าตัด
วิธีการผ่าตัดที่ใช้เพื่อลดขนาดของหัวนมขึ้นอยู่กับลักษณะของหัวนมที่ใหญ่และ ขนาดของหัวนมที่ผู้ป่วยต้องการให้เล็กลงศัลยแพทย์จะมีวิธีการผ่าตัดที่แตกต่างกันไป เช่น การเอาเนื้อส่วนบนของหัวนมออกจากนั้นเย็บแผลปิด การลดขนาดหัวนมอาจรวมถึงการเอาเนื้อรูปทรงกระบอกตรงคอของหัวนมออกจากนั้น จะดันหัวนมกลับเข้าสู่เนื้อเยื่อเต้านม และเย็บแผลปิด ความรู้สึกของหัวนมเกือบทุกรายเป็นปกติหลังจากการผ่าตัดลดขนาดหัวนม และความสามารถในการให้นมลูกส่วนใหญ่เป็นปกติ


หลังการผ่าตัด
การพักรักษาตัวค่อนข้างไม่มีความจำเป็น คนไข้สามารถกลับไปทำงาน หรือทำกิจกรรมอื่นๆตามปกติภายในไม่กี่ชั่วโมง คนไข้สามารถอาบน้ำได้ในวันถัดไป ไหมส่วนมากจะละลายเองหรือถ้าเป็นไหมที่ต้องตัดออก คนไข้สามารถรับการตัดไหมได้ภายใน 7–10 วันอาการบวมหรือปวดค่อนข้างจะพบน้อย ผลลัพธ์ค่อนข้างที่จะเห็นได้ทันที และเป็นธรรมชาติโดยหัวนมจะยื่นลดลงและความรู้สึกเป็นปกติ