TH l EN
facebook instagram youtube line
บริการของเรา
การเตรียมตัวก่อน-หลัง ผ่าตัด
graphic

โปรโมชั่น

อีกหนึ่งความไว้วางใจ

เสริมจมูก
Line ID
line
Facebook
facebook

ลดขนาดลานนม



การลดขนาดของลานนม

เมื่อพูดถึงคำว่าหัวนม ทางการแพทย์ได้แบ่งออกเป็นสองส่วน คือ หัวนมที่ยื่นออกไปข้างหน้า (Nipple) และเนื้อสีลานนม (Areola) ผู้หญิงส่วนใหญ่มักจะมีความไม่พอใจเกี่ยวกับบริเวณนี้ ไม่ว่าหัวนมจะยุบเข้าไปในเนื้อเยื่อของเต้านม หรือหัวนมที่ยื่นออกมามากจนเกินไป ส่วนลานนมของบางคนใหญ่ หรือพองจนเกินไป ดังนั้นเธอจึงหาวิธีเพื่อที่จะปรับแต่งส่วนหัวนมและลานนมนี้ให้ดูสวยงาม ได้สัดได้ส่วนขึ้น หัวนมที่สวยงามย่อมทำให้เต้านมสวยงามยิ่งขึ้น
ผู้หญิงบางคนไม่พอใจกับขนาดของลานนม (Areolae) ซึ่งอาจจะใหญ่จนเกินไปเนื่องมาจากพันธุกรรม คนที่เคยมีเต้านมขนาดใหญ่แล้วต่อมามีขนาดเล็กลง การยืดขยายออกของลานนมหลังจากการผ่าตัดเสริมหน้าอก หรือด้วยเหตุผลอื่นๆ การลดขนาดของลานนม ได้ถูกออกแบบเพื่อนำเอาเนื้อลานนมส่วนที่มากเกินไปออก เพื่อจุดประสงค์ทางด้านความสวยงาม การลดขนาดนี้อาจทำให้เกิดการยกขึ้นเล็กน้อย และอาจจะทำให้เกิดความไม่เรียบตรงบริเวณรอยแผลถ้ามีการลดขนาดในปริมาณที่มาก


ผู้ที่มีความเหมาะสมในการลดขนาดลานนม
ลานนมที่ใหญ่เกินไปทำให้เต้านมเกิดความผิดสัดผิดส่วน โดยเฉพาะคนไข้ที่เคยได้รับ
การผ่าตัดลดขนาดของเต้านมหรือการยกเต้านม แต่ก็สามารถเกิดขึ้นตามธรรมชาติได้ (ส่วนมากหลังจากการเกิด) การมีลานนมใหญ่เกินไปนั้นไม่ได้มีความเป็นอันตรายต่อร่างกายแต่อย่างใด จุดประสงค์หลักของความต้องการในการลดขนาดของลานนมนี้เพื่อความงามเพียงอย่างเดียว เพื่อให้เกิดความพอใจในรูปร่างของตัวคนไข้เอง



ชนิดของการระงับปวด
การลดขนาดของลานนม ศัลยแพทย์จะใช้ยาชาเฉพาะที่ควบคู่ไปกับยานอนหลับเท่านั้นเพื่อทำให้คุณรู้สึกสะลึมสะลือ คุณจะยังคงตื่นอยู่แต่จะผ่อนคลาย บริเวณลานนมจะไม่มีความรู้สึกถึงความเจ็บปวด อย่างไรก็ตามคุณอาจจะมีความรู้สึกดึงๆหน่วงๆบ้าง


การผ่าตัด
การลดขนาดจะเริ่มที่ การตรวจของศัลยแพทย์เพื่อกำหนดถึงทางเลือกที่ให้ได้ผลลัพธ์ที่ออกมาเป็นไปดังความต้องการ

การผ่าตัดลดขนาดของลานนม ศัลยแพทย์จะนำเอาเนื้อบางส่วนของรอบหัวนมนี้ โดยการกรีดออกทางด้านนอกของลานนมนี้เอง หรือโดยการกรีดบริเวณฐานของหัวนม กรณีที่ลานนมที่ใหญ่มากๆ ศัลยแพทย์อาจจะทำปิดแผลแบบรูปอมยิ้ม เกิดขึ้นจากการกรีดตามแนวดิ่งยาวลงมาจากหัวนม เช่นเดียวกับรอบๆลานนม และปิดแผลเป็นรูปอมยิ้ม

เป้าหมายของการผ่าตัดนี้คือการทำให้เกิดแผลเป็นน้อยที่สุด เพราะฉะนั้นการเปิดแผล ศัลยแพทย์จะระวังและทำให้เล็กที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ ไหมละลายจะถูกเย็บอยู่ใต้ผิวหนัง นี่จะเป็น

การลดขนาดแผลเป็น และคนไข้ไม่ต้องเสียเวลากลับมาทรมานกับการตัดไหมการผ่าตัดจะใช้เวลาน้อยกว่าหนึ่งชั่วโมง คนไข้สามารถกลับไปสู่การทำกิจกรรมปกติภายใน 1 – 2 วัน ความรู้สึกยังปกติอยู่ และทุกขั้นตอนถูกออกแบบระวังที่สุดเพื่อสามารถให้คนไข้ให้นมบุตรได้


หลังการผ่าตัด
ระยะเวลาในการพักฟื้นขึ้นอยู่กับแต่ละบุคคล แต่โดยส่วนใหญ่แล้วคนไข้สามารถกลับไปทำงานได้ และทำกิจกรรมได้ตามปกติภายใน 1 – 2 วันการผ่าตัดลดขนาดของลานนมจะไม่มีผลต่อการให้นมบุตร