TH l EN
facebook instagram youtube line
บริการของเรา
การเตรียมตัวก่อน-หลัง ผ่าตัด
graphic

โปรโมชั่น

อีกหนึ่งความไว้วางใจ

เสริมจมูก
Line ID
line
Facebook
facebook

ลดขนาดถุงอัณฑะ



การลดขนาดถุงอัณฑะ

ผู้ชายอาจจะมีถุงอัณฑะที่ยืดและหย่อนเมื่อมรอายุมากขึ้น.ถุงอัณฑะที่ใหญ่และห้อยต่ำสามารถเป็นต้นเหตุของอาการปวดหรือทำให้สูญเสียความมั่นใจในเรื่องความสวยงาม


ผู้ที่มีความเหมาะสมในการผ่าตัดลดขนาดถุงอัณฑะ
โดยทั่วไปแล้วผู้ที่มีความเหมาะสมคือ
• ผู้ที่มีถุงอัณฑะยื่นไปตามส่วนล่างขององคชาติ และทำให้อวัยวะเพศชายดูสั้นที่ด้านล่าง
• ผู้ที่มีสุขภาพสมบูรณ์ และแข็งแรง
• ผู้ที่มีสุขภาพจิตใจที่มั่นคง
• ผู้ที่ได้รับทราบถึงขั้นตอนการผ่าตัด ข้อจำกัด ผลข้างเคียงที่อาจเกิดขึ้น
• ผู้ที่ไม่คาดหมายผลลัพธ์ที่ได้เกินความเป็นจริง


ชนิดของยาระงับปวด
วิธีการผ่าตัดเพื่อลดขนาดถุงอัณฑะที่มีขนาดใหญ่สามารถทำผ่าตัดโดยการฉีดยาชาเฉพาะที่




การผ่าตัด
การผ่าตัดลดขนาดถุงอัณฑะสามารถทำได้หลายวิธีแต่เทคนิกที่ใช้คือการที่ยังรักษารูปร่างที่เป็นปกติของถุงอัณฑะอยู่ หลังจากนั้นทำการเปิดแผลทั้งด้านบนและด้านล่าง เพื่อเอาผิวหนังของถุงอัณฑะบางส่วนออก แล้วจึงเย็บปิดเยื่อหุ้มด้านล่างและผิวหนังของถุงอัณฑะ


หลังการผ่าตัด
อวัยวะเพศของคุณอาจจะรู้สึกตึงและปวดเมื่อยาชาหมดฤทธิ์ แต่คุณสามารถลดอาการได้โดยกินยาที่ศัลยแพทย์สั่งให้

คุณจะถูกห้ามไม่ให้อาบน้ำอย่างน้อย 2 – 3 วัน และให้แผลแห้งเพื่อป้องกันการติดเชื้อและช่วยให้แผลหาย โดยปกติแล้วคุณสามารถอาบน้ำหลังจากผ่าตัดประมาณ 10 – 14 วัน ห้ามถูบริเวณแผลให้ค่อยๆซับน้ำออก
โดยปกติแล้ว ไม่ต้องตัดไหม แต่ถ้าแผลที่ต้องตัดไหม ห้ามแช่น้ำร้อนหรือน้ำวนประมาณ 1 อาทิตย์

ผ้าพันแผลที่อวัยวะเพศจะถูกเอาออกหลังจาก 10 – 14 วันโดยศัลยแพทย์ของท่าน ถ้าคุณได้รับการเพิ่มขนาดเส้นรอบวงให้กับอวัยวะเพศชาย

คุณควรสวมกางเกงบ็อกเซอร์ หรือกางเกงยืดถ้าเกิดมีอาการบวมหรือเจ็บ เวลาทำแผลระวังอย่างอหรือพับอวัยวะเพศของคุณ คุณอาจจะวางอวัยวะเพศของคุณบนหน้าท้องสำหรับ 1 – 4 วันแรก หลังจากนั้นก็ปล่อยให้อวัยวะเพศห้อยลงมา 4 – 6 อาทิตย์

คุณอาจจะมีอาการบวมและมีรอยช้ำไปขององคชาติ ถุงอัณฑะและหน้าท้องส่วนล่างประมาณ 1 – 2 อาทิตย์ คุณอาจจะยกองคชาติและถุงอัณฑะขึ้นบนผ้าขนหนูระหว่างขาของคุณเพื่อลดอาการบวม

ในขณะที่โรคแทรกซ้อน เช่น การติดเชื้อ หรือ การมีเลือดไหล ไม่ค่อยจะปรากฏ แต่ควรจะสังเกตสัญญาณของการติดเชื้อ เช่น แดง บวม ของเหลวสีเขียวที่ไหลออกมา ถ้ามีอาการดังกล่าวเกิดขึ้นควรติดต่อหาศัลยแพทย์ภายใน 24 ชั่วโมง ถ้ามีการเลือดไหล ให้ใช้ผ้าก๊อซกดไว้ 15 นาทีถ้ายังไม่หยุดภายใน 15 นาทีให้ติดต่อหาศัลยแพทย์ ถ้ารอยแยกของแผลควรติดต่อหาศัลยแพทย์ภายใน 24 ชั่วโมงเช่นกัน และถ้าคุณใช้เครื่องมือสำหรับยืดอวัยวะเพศ ก็ให้หยุดใช้ทันที

จะมีการนัดพบศัลยแพทย์อีกครั้งภายใน 24 – 72 ชั่วโมงหลังการผ่าตัด เพื่อที่จะได้เฝ้าสังเกตรอยแผลและบริเวณการผ่าตัด และอาจจะทำแผลอีกครั้งถ้าจำเป็น และจะนัดพบศัลยแพทย์ครั้งที่สองประมาณ 1 สัปดาห์หลังจากการผ่าตัด คนไข้ที่ไม่ได้อยู่ไกลควรจะได้พบศัลยแพทย์อย่างน้อย 1 ครั้งก่อนการเดินทาง

ปกติจะนัดดูอาการอีก ประมาณ 1 และ 3 เดือนหลังจะการผ่าตัด


การกลับมาสู่ภาวะปกติ
คุณสามารถทำกิจกรรมที่เบาๆประมาณ 3 – 7 วันหลังการผ่าตัด และจะออกแรงเพิ่มขึ้นได้เมื่อผ่านไป 4 – 6 สัปดาห์

หลีกเลี่ยงการวิ่งและการออกกำลังกายที่ใช้แรงมากอย่างน้อย 5 สัปดาห์ ห้ามทำกิจกรรมแอโรบิคหรือกีฬาที่มีการปะทะอย่างน้อย 6 อาทิตย์ แต่คุณอาจจะออกกำลังกายด้วยร่างกายส่วนบนหลังจากผ่าตัดไป 3 – 4 วันได้

คุณควรจะนอนหงายประมาณ 1 – 2 สัปดาห์แรกหลังการผ่าตัด

คุณไม่ควรมีเพศสัมพันธ์ บาดเจ็บต่ออวัยวะเพศ หรือการบีบรัดภายใน 6 สัปดาห์แรกหลังการผ่าตัด